1b
2.thamdinhgia
tham dinh gia 3
tham dinh gia 4
tham dinh gia 5
tham_dinh_gia_10
tham_dinh_gia_20
SACOMVALUE: NEWS & EVENT News Nhiều nhà sản xuất quốc tế chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

Nhiều nhà sản xuất quốc tế chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

There are no translations available.

 

31.12.2015.3

 

 

Hiện nay, những nhà sản xuất thiết bị điện tử như Microsoft, Intel, Samsung, LG,... đã đầu tư số tiền rất lớn vào các nhà máy sản xuất của họ ở Việt Nam.

Ông Võ Văn Hữu Phước, tân GĐ Bộ phận Định giá và Nghiên cứu, Cushman & Wakefield Việt Nam từng chỉ đạo hơn 250 thương vụ tư vấn định giá cho những khách hàng quan trọng như CocaCola, Pepsico, Deutsche Bank, VinaCapital, Vingroup, HSBC, ANZ, UOB, HDBank... Với kinh nghiệm thực tế, ông Võ Văn Hữu Phước cho biết, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm đến thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam thông qua mạng lưới của Cushman & Wakefield.

bất động sản
Ông Võ Văn Hữu Phước

- Hiện nay, BĐS khu công nghiệp đang được kỳ vọng sẽ đón dòng tiền đầu tư lớn nhờ TPP và những FTA thế hệ mới khác. Thưa ông, liệu đã có các động thái cụ thể của nhiều nhà đầu tư nước ngoài chứng minh cho nhận định này?

Minh chứng rõ ràng nhất là việc các nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt đến từ châu Á và Mỹ đã đẩy mạnh việc tìm kiếm quỹ đất thông qua mạng lưới của Cushman & Wakefield để phục vụ nhu cầu sản xuất, mở rộng quy mô tại Việt Nam.

Đó là điều kiện thuận lợi cho những công ty kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tăng trưởng về lợi nhuận, doanh thu nếu năng động trong thu hút đầu tư, nhất là khi BĐS khu công nghiệp đang được nhận định là phân khúc có tỷ suất sinh lợi nhuận cao và ổn định nhất hiện tại.

Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản đang đón đầu xu hướng cộng hưởng từ phân khúc BĐS công nghiệp và văn phòng với việc phát triển các dự án dân cư, giải trí và bán lẻ để phục vụ cho những chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc trong thời gian tới, đặc biệt là khi các hiệp định tự do thương mại có hiệu lực.

- Về phân khúc bán lẻ, Aeon Maill vừa qua mở đại siêu thị lớn ở Hà Nội, Vingroup tuần qua cũng khai trương một lúc ba trung tâm thương mại, Big C có tới 80% khả năng sẽ bị đại gia Thái Lan mua lại... Các thông tin dồn dập tới từ phân khúc này cho thấy điều gì, theo ông?

Bán lẻ Việt Nam là một trong các thị trường còn rất nhiều tiềm năng với những đặc tính như dân số trẻ với tốc độ đô thị hóa nhanh, lương tăng 10% trong năm 2015 và dự kiến tăng thêm 15% trong năm 2016, tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất khu vực và khả năng chi tiêu ngày càng cao…

Với những yếu tố kể trên, thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm vừa qua đã diễn biến rất nhộn nhịp với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Điều đó sẽ còn tiếp tục trong thời gian sắp tới.

khu công nghiệp
Bên cạnh khu công nghiệp, BĐS bán lẻ Việt Nam cũng được nhận định có nhiều cơ hội. Ảnh: Dũng Minh

Hiện tại, các tập đoàn, công ty nước ngoài đang chiếm phần lớn thị phần bán lẻ từ sản xuất đến phân phối. Hy vọng điều đó sẽ dần thay đổi khi các doanh nghiệp trong nước có các chiến lược cụ thể, tận dụng lợi thế sân nhà như hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng Việt Nam để tăng tính cạnh tranh trong thời gian sắp tới.

- Với kinh nghiệm tư vấn cho một loạt khách hàng lớn, ông có thể bật mí các tập đoàn lớn nào đang xem Việt Nam như một "cứ điểm sản xuất toàn cầu"?

Theo công bố của Báo cáo mới đây nhất của Cushman & Wakefield “Điểm dừng chân cho các nhà sản xuất năm 2015”, Việt Nam trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho lĩnh vực sản xuất sau khi nhảy một bậc so với năm ngoái để leo lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng “Chỉ số phát triển của các quốc gia mới nổi trong ngành sản xuất (Growth Index)". Những nhà sản xuất thiết bị điện tử như Microsoft, Intel, Samsung, LG,… đã đầu tư số tiền rất lớn vào nhà máy sản xuất của họ ở Việt Nam.

Nghiên cứu mới nhất từ Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) cho thấy, xuất khẩu trong lĩnh vực điện tử của Việt Nam bao gồm máy vi tính, điện thoại, linh kiện, điện tử đã tăng gấp 3 lần trong thời gian từ năm 2011-2014, đạt 36 tỷ USD trong năm ngoái (gấp đôi năm 2011) và chiếm 24% kim ngạch xuất khẩu của toàn quốc. Xuất khẩu hàng điện tử tăng nhanh chóng cũng đã thúc đẩy sự mở rộng của các nhà máy sản xuất của các công ty Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sản xuất giày và quần áo đang đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, dự tính đạt 28,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu so với con số 24 tỷ USD trong năm ngoias. Những ngành khác cũng đang tìm tới Việt Nam và tốc độ công nghiệp hóa nhanh chóng của quốc gia này đang là yếu tố giúp hình thành xu hướng BĐS mới, bao gồm sự xuất hiện và ngày càng phổ biến của lĩnh vực cho thuê kho bãi, nhà máy.

Những tiến bộ và thuận lợi của BĐS khu công nghiệp được ghi nhận bao gồm: các khu công nghiệp hiện nay đã cung cấp những dịch vụ hỗ trợ thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu và khai báo thuế, điều đó sẽ tạo nhiều thuận lợi cho những doanh nghiệp mới thành lập Việt Nam. Năng lực quản lý đang ngày càng tiến bộ, nhà giá rẻ cho người lao động ở các khu công nghiệp cũng đang được Chính phủ quan tâm hơn.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho BĐS công nghiệp bởi nhiều đơn vị sản xuất và các công ty logistic trước đây đã gặp khó khăn trong việc mở rộng sản xuất, dịch vụ ở các tỉnh thành khác nhau.   

(Theo Đầu tư chứng khoán) 
Share

Contacts

BUSINESS - MARKETING
Tel:  (08) 39918112 - Fax: (08) 39918117
Hotline: 0909 140 378 - 0938 193 010
 CUSTOMER CARE
Tel:  (08) 39915057 - Fax: (08) 39918117
Hotline:  0937 750 903 - 09 378 99 378

SUPPORT ONLINE


Mr.Hưng: 0909 140 378

Mr.Tiến: 0937 750 903

Ms.Nhung: 0938 193 010

PARTNER

PARTNER

  • dt1
  • dt2
  • dt3
  • dt4
  • dt5
  • dt6
  • dt7
  • dt8
  • dt9