1b
2.thamdinhgia
tham dinh gia 3
tham dinh gia 4
tham dinh gia 5
tham_dinh_gia_10
tham_dinh_gia_20
SACOMVALUE: NEWS & EVENT News Ngôi làng nằm trong quy hoạch sân bay Nội Bài mở rộng

Ngôi làng nằm trong quy hoạch sân bay Nội Bài mở rộng

There are no translations available.

4.6.4
720 ha đất thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình của huyện Sóc Sơn nằm đối diện nhà ga hàng không T1 và T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) chủ yếu là nhà dân.

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, phương án xây dựng nhà ga CHK Nội Bài mới (nhà ga T3, T4) và đường cất hạ cánh mới có diện tích 720 ha, thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình (trong ảnh) của huyện Sóc Sơn, đã được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2008.

alt

Diện tích đất được quy hoạch cho CHKQT Nội Bài tầm nhìn tới năm 2030 vào khoảng 1.500 ha (gấp đôi diện tích CHK Nội Bài hiện tại). Dự kiến, đến năm 2050, CHKQT Nội Bài đạt công suất 80-100 triệu khách/năm.

alt

Trong khi đó, theo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2050, Hà Nội sẽ có tổng cộng 5 sân bay, trong đó có 2 sân bay quốc tế.

alt

Trong số 720 ha đất của ba xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình phần lớn là nhà ở, cánh đồng hoa màu và ao hồ.

alt

Phần lớn nhiều người dân sinh sống ở đây không hề biết gì về chuyện quy hoạch khu vực này nên đã xây nhiều ngôi nhà kiên cố, thậm chí khá hoành tráng.

alt

Trong ảnh là một trong nhưng ngôi nhà mới xây với phong cách thiết kế khá hiện đại, nó chỉ cách nhà ga T2 chưa đầy 1 km về phía bên kia đường.

alt

Một ngôi nhà khác tại xã Phú Cường đang trong quá trình hoàn thiện.

alt

Ranh giới các ngôi làng thuộc ba xã này chỉ cách địa phận sân bay vài trăm mét.

alt

Dự kiến, chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù và xây dựng khu tái định cư cho người dân dự kiến khoảng 2 tỷ USD (tính theo thời giá năm 2015). Dự kiến, có gần 4.500 hộ dân bị ảnh hưởng, vấn đề an sinh xã hội sẽ là thách thức lớn.

alt

Nếu tiến hành xây dựng, phần mở rộng (hai nhà ga T3, T4 và đường băng) có quy mô rất lớn tương đương dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai)

alt

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ đang nghiêng về phương án mở rộng, cải tạo hai nhà ga T1, T2 hiện có thay vì xây thêm 2 nhà ga mới trong thời gian tới. Lý do là với tốc độ tăng trưởng nóng hiện nay, sân bay Nội Bài sẽ sớm quá tải, không thể chờ việc lập dự án xây dựng nhà ga T3, T4 - vốn cần rất nhiều thời gian.

alt

Đài kiểm soát không lưu của Tổng công ty Quản lý bay miền Bắc nhìn từ xã Phú Cường. Hiện tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không rất lớn, khoảng 14-17% một năm, riêng năm nay tăng 16%, vượt dự tính trước đó.

alt

Trước mắt là Bộ giao Tổng công ty hàng không Việt Nam nghiên cứu mở rộng T1 và T2 nhằm đảm bảo năng lực phục vụ ít nhất 20-25 triệu hành khách/năm.

alt

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường , Bộ dự kiến sẽ xây thêm một đường cất hạ cánh ở phía nam, cùng với 2 đường băng hiện có. Nhà ga T1 sẽ được mở rộng và cải tạo, tăng thêm tầng để đáp ứng lượng khách nội địa. Trong khi đó, với nhà ga T2, theo thiết kế của tư vấn Nhật Bản, đã có chỗ để sẵn cho việc kéo dài, mở thêm 6-8 sân đỗ. "Việc mở rộng T2 như thế rất đơn giản", Thứ trưởng Trường nói.

Theo Hoàng Hà - Tiến Tuấn - Duy Hiếu

Zing

Share

Contacts

BUSINESS - MARKETING
Tel:  (08) 39918112 - Fax: (08) 39918117
Hotline: 0909 140 378 - 0938 193 010
 CUSTOMER CARE
Tel:  (08) 39915057 - Fax: (08) 39918117
Hotline:  0937 750 903 - 09 378 99 378

SUPPORT ONLINE


Mr.Hưng: 0909 140 378

Mr.Tiến: 0937 750 903

Ms.Nhung: 0938 193 010

PARTNER

PARTNER

  • dt1
  • dt2
  • dt3
  • dt4
  • dt5
  • dt6
  • dt7
  • dt8
  • dt9